Sunday, August 10, 2008

panghuhula at panaginip

ang aga aga pero inis na inis ako sa araw na ito.

e kasi ba naman, nag mala-madam auring na naman itong nanay ko.

manatkin ko bang ke aga aga e nag interpret na agad cya ng aking panaginip kinagabihan.

ang masama kasi nito, hindi na nga ako naniniwalang nagkakatotoo ang panaginip, e sabi pa nya ang kamalasang (para sa akin) hatid nito sa buhay ko.

e kasi, nakapanaginip ako ng isang ahas. (color violet na may fur ng konti). syempre, wala namang masama kung nakapanaginip ako nun di ba? medyo weird nga at freaky ang dream kong ito e. kasi natuklaw ako nito sa kamay ko 5 times at pati sa sikmura ko. sobra talaga ang takot ko nito. hindi naman masakit pero nung natuklaw ako, nagmukhang pigsa ung mga tuklaw sa akin. dun talaga ako natakot. nagkaroon na kasi ako ng pigsa dati at sooooooooobraaaaaaaaannnnnnng sakit!

so, balik ako sa istorya ko kung bakit ako inis na inis ngayon. ung nanay ko na kinukwentuhan tungkol sa aking mahiwagang panaginip ay bigla na lang sumabat ng, " ano kinagat ka ng ahas? ha? kinagat ka?....naku! magkakaasawa ka within one year!" anak ng tokwa! ano ba naman yan! parang gusto kong magdabog at tumakbo papalayo kaso mukhang napaka-OA ko naman pag nagkaganun. sinabi ko na lang na hindi ako naniniwala kahit na ipinagpipilitan sa akin ng nanay ko na magkakatotoo daw iyon. bwiset!

*kaya inis na inis din ako sa araw na ito dahil 2 years ago e, may isang lalaking di ko kilala ang nanghula na naman ng kapalaran ko. sabi nya sa akin, mag aasawa daw ako sa edad na 23.Lord! wag Mong pahintulutan ang mga bagay na ito!

No comments: