Saturday, August 23, 2008

wait lang talaga...

nauubos na pasensya ko sa paghihintay sa hr ng inaaplayan kong trabaho.

aba, aba naman ate at kuya! simpleng RA lang naman ang position na inapplayan ko sa isang university sa aming probinsya. e katakut takot na 6 na interview ang pinagdaanan ko..ok lang sana kung panel interview e, one on one pa. paulit ulit din lang naman ang mga tanong. tapos, isang punta ko sa hr, e isang interview. mapalad na 2 interview kada linggo! chaka talaga!

alam ko namang pwdeng mag apply ako sa iba e pero dahil sa napakasaklap na mga karanasan sa paghahanp ng trabaho sa manila (di ako nakakapunta lagi sa interview dahil nagkakasakit ako lately), minarapat ko na lang na tanggapin ang katotohanan na dito na lang sa aming probinsya magtrabaho. pero bakit? bakit ang saklap ng lahat? naku! di pa nag uumpisa ang trabaho ko dito e, punung-puno na ng angst ang dughan ko.

isang linggo pa sa paghihintay ko, at pag wala pa ring nagyari e talaga namang.....ewan! ang ayoko lang talaga e, parang balewala lang ako sa kanila pero gusto naman nila akong isiksik sa ibat ibang department. ang sakin lang, wag na lang sana nila akong piratahin sa ibat ibang department tapos ngayon walang natawag sa akin ni isa. ano ba mga lola???

No comments: